Thứ Hai, 6 tháng 12, 2010

Mác 13:28-37: "SẴN SÀNG HAY KHÔNG, ĐÂY NGÀI ĐẾN"



Mác 13:28-37
SẴN SÀNG HAY KHÔNG, ĐÂY NGÀI ĐẾN
Phần giới thiệu
: Một trong những trò chơi mà tôi nhớ nhất thời thơ ấu là trò trốn tìm. Trong nhiều cơ hội suốt cả năm, gia đình sẽ nhóm lại tại nhà của ông bà nội tôi. Con cái sẽ thường khởi sự trò chơi trốn tìm.
Khi trò chơi khởi sự, có người sẽ phải “đi tìm”. Một điểm được chọn làm “gốc”. Ai phải “đi tìm” sẽ đứng ở điểm “gốc”, nhắm mắt lại rồi đếm đến 100. Những người khác sẽ bỏ chạy đi trốn. Thế rồi công việc “xí” để tìm ra họ trước khi họ có thể về đến điểm “gốc”. Trò chơi kết thúc khi mọi người bị chỉ ra, hay khi “xí” được người nào đang còn trốn. Trong lần chơi kế đó, người nào bị “xí” sẽ trở thành người “đi tìm”.
Một phần của trò chơi ấy vẫn vang dội trong trí tôi là ai sẽ nói “xí” trước khi người kia (nam hay nữ) tìm được những người còn đang trốn. “Xí” sẽ luôn luôn nói: “Sẵn sàng hay không, đây ta đến”. Khi “xí” đã nói như thế, bạn phải sẵn sàng hơn, hoặc bạn sẽ rơi vào chỗ rắc rối.
Khi tôi đọc mấy câu nầy, trò chơi thời ấu thơ kia đã trở lại trong lý trí tôi. Chúa Jêsus đang nói cho người của Ngài biết rằng sẽ có một ngày là lúc Ngài sẽ tái lâm. Ngày ấy sẽ đến dù người ta có sẵn sàng hay không.
Chương nầy bắt đầu với các môn đồ hỏi Chúa Jêsus về kỳ tận thế và về các điềm lạ kèm theo thời kỳ đó, các câu 3-4. Phần còn lại của chương nầy được sử dụng để trả lời cho các thắc mắc của họ. Những câu kết thúc nầy hiến một số lời cảnh cáo cho biết rằng mọi người trong mọi thời đại phải để vào lòng. Những lời cảnh cáo nầy đặc biệt sẽ được chú ý đến bởi những người nào đang sống trong những thời khắc sau cùng nầy.
Chúa Jêsus đang đến! Những người hay chỉ trích, phê phán cùng hạng người hay chế giễu chối bỏ sự kiện ấy, song họ không thể thay đổi được sự thật của việc đó. Chúa Jêsus đang đến, và Ngài đang mau đến. Đây không phải là trò chơi của trẻ em! Cõi đời đời đang hiển hiện kìa!
Tôi muốn chuyển qua mấy câu Kinh thánh nầy hôm nay rồi rao giảng với tư tưởng: Sẵn Sàng Hay Không, Đây Ngài Đến! Có những lời cảnh cáo trong mấy câu nầy đáng phải lắng nghe và chú ý đến bởi từng người trong phòng nhóm nầy. Mấy câu nầy là một sự thách thức cho các thánh đồ phải sẵn sàng, và họ có một sự kêu gọi dành cho kẻ bị mất phải sẵn sàng. Chúa Jêsus đang đến và bạn không muốn mình được tìm gặp là chưa sửa soạn cho ngày ấy. Hãy chú ý những lời cảnh cáo nầy cùng với tôi hôm nay.
I. CÁC ĐIỀM LẠ VỀ SỰ ĐẾN CỦA NGÀI (các câu 28-31)
A. Chúng là những điềm rất rõ ràng (các câu 28-29) – Trời đang ở vào mùa xuân lúc Chúa Jêsus thốt ra mấy lời nầy. Ngài và người của Ngài đang ngồi bên sườn Núi Ôlive, câu 3. Mọi sự ở quanh họ là dấu hiệu của sự sống chỉ ra sự biến chuyển của các mùa. Chúa Jêsus sử dụng một cây vả để minh họa cho lẽ thật mà Ngài muốn người của Ngài phải hiểu rõ.
Chúa Jêsus sử dụng cây vả để dạy dỗ một lẽ thật thuộc linh. Khi một cây vả trổ nhiều lá, rõ ràng đây là dấu hiệu cho biết đấy là mùa hè. Đây là một dấu hiệu quá rõ ràng và không có gì phải làm để thay đổi nó được. Mùa hè đang đến, vì thế con người cần phải sửa soạn cho thời tiết của mùa hè. Vì vậy, Chúa Jêsus phán, khi con người nhìn thấy những điềm lạ Ngài đã nhắc tới trong mấy câu nầy, họ sẽ biết sự cuối cùng đã ở gần rồi.
Ngài đã nhắc tới trong mấy câu nầy những điềm nào vậy? Ngài đã nhắc tới nhiều điều, phần lớn trong số đó sẽ được ứng nghiệm trong những ngày của Kỳ Đại Nạn. Cho phép tôi cung ứng cho bạn một nhận định vắn tắt về những biến cố mà Chúa Jêsus đã phán sẽ xảy đến trong những ngày sau rốt.
+ Sẽ có nhiều đấng mêsi giả – các câu 6, 21-22.
+ Sẽ có chiến tranh và tiếng đồn về chiến tranh – câu 7.
+ Sẽ có sự lộn xộn trong các nước trên đất – câu 8.
+ Sẽ có sự bắt bớ cho dân sự của Đức Chúa Trời – các câu 9-13.
+ Antichrist sẽ đến với quyền lực trên đất và sẽ tự tôn mình là Đức Chúa Trời, và hắn sẽ đòi được thờ lạy – câu 14.
+ Đất sẽ nếm trải một thời kỳ phán xét thiêng liêng được gọi là Kỳ Đại Nạn – các câu 14-20.
+ Các thiên thể trên trời sẽ rời khỏi chỗ của chúng, mặt trời và mặt trăng sẽ không cung ứng ánh sáng của chúng nữa, và vũ trụ sẽ rơi vào chỗ tối tăm – các câu 24-25.
Rõ ràng, Chúa Jêsus đang mô tả những ngày khủng khiếp của Kỳ Đại Nạn, một thời kỳ chưa xảy đến với thế gian nầy. Mặc dù thời kỳ nầy vẫn còn ở trong tương lai, chúng ta có thể nhìn thấy rồi tất cả những mảng nhỏ đang rơi vào đúng vị trí của nó. Thế gian nầy đang tự sửa soạn nó cho sự ứng nghiệm những lời tiên tri của Đức Chúa Trời. Các dấu lạ đang có ở khắp mọi nơi! Chỉ có kè mù lòa thuộc linh mới từ chối không nhìn thấy chúng rõ ràng như ban ngày được.
B. Chúng là những dấu hiệu kết thúc (câu 30) – Chúa Jêsus phán rằng dòng dõi chứng kiến những việc nầy sẽ chẳng qua cho tới khi hết thảy chúng đều được ứng nghiệm. Lời tiên tri nầy đã là đề tài của nhiều sự tranh cãi trải qua nhiều năm tháng.
Một trong những biểu tượng của dân tộc Israel là cây vả, Giêrêmi 8:13, 29:17; Ôsê 9:10, 16; Giôên 1:7; Michê 7:1-6. Vì thế, có người đã cho rằng Chúa Jêsus đang so sánh nói rằng khi cây vả, hay Israel, bắt đầu cho thấy các dấu hiệu của sự sống, dòng dõi đó sẽ chứng kiến sự tái lâm của Chúa. Phải, Israel đã trở thành một quốc gia sau 1.878 năm vào ngày 14 tháng 5 năm 1948. Quốc gia đã bị hủy diệt vào năm 70SC và không còn tồn tại nữa. Có người tin dòng dõi sau cùng đã khởi sự họ. Tất nhiên, điều đó đã xảy ra cách đây 61 năm và một dòng dõi trong Kinh thánh khoảng chừng 27 năm.
Nhiều người khác tin rằng Israel đã bắt đầu trổ lá của họ vào năm 1967 sau khi họ đánh bại những người Ảrập láng giềng của họ trong Cuộc Chiến 6 Ngày. Tất nhiên, cuộc chiến ấy đã xảy ra cách đây gần 42 năm.
Một trường phái tư tưởng khác cho rằng chữ “dòng dõi”, chữ ấy có thể đề cập đến một “dòng dõi gian ác”, đề cập đến tình trạng thuộc linh của dân Israel. Nói khác đi, Chúa Jêsus đã phán: “Người Do thái sẽ tiếp tục sống trong sự vô tín của họ cho tới chừng ta đến”. Sự giải thích nầy chắc chắn phù hợp với các sự kiện. Israel đã trở về trong đất của họ, và họ đang có đầy đủ những dấu hiệu của sự sống. Giống như cây vả vào cuối xuân, nó có đầy đủ lá. Song nó vẫn không có trái. Họ phải sấp mình xuống trước Đấng Mêsi của họ.
Theo ý kiến của tôi, mọi sự mà Chúa Jêsus đang phán ở câu 30 là sự xuất hiện của các dấu lạ mà Ngài nhắc tới sẽ là điềm báo rằng sự cuối cùng đang ở gần. Như tôi đã nói cách đây mấy phút, tất cả những mảng nhỏ đang ở đúng vị trí. Mọi sự đang xếp thành hàng giống như Chúa Jêsus đã phán chúng sẽ tới như vậy. Ngài đang đến! Bạn sẵn sàng chưa?
C. Chúng là những dấu hiệu khẳng định (câu 31) – Câu nầy là một lời khẳng định rằng mọi sự Chúa Jêsus phán sẽ xảy ra. Lời của Đức Chúa Trời là một quyển sách đời đời, Thi thiên 119:89. Từng lời một trong đó sẽ đứng vững cho đến đời đời, Êsai 40:8. Từng lời hứa trong Lời của Đức Chúa Trời sẽ được thỏa, Phục truyền luật lệ ký 4:21. Từng lời tiên tri sẽ được ứng nghiệm, Mathiơ 5:18.
Điều nầy có ý nghĩa gì cho chúng ta? Nó góp phần nhắc cho chúng ta nhớ rằng chúng ta cần phải giấu lời lẽ của Chúa ở trong lòng! Những gì Ngài phán sẽ xảy ra. Những điều Ngài hứa Ngài sẽ làm. Đây là lời kêu gọi cho người ta phải tin theo Kinh thánh!
Chúa Jêsus phán rằng Ngài là phương thức cứu rỗi duy nhứt, Giăng 14:6. Chúa Jêsus phán rằng có một Thiên đàng phải tìm kiếm và một Địa ngục phải tránh xa, Giăng 14:1-3; 3:18. Những việc ấy là sự thật và từng người trong phòng nhóm nầy sẽ trả lời cho chúng một ngày kia. Chúa Jêsus cũng phán rằng Ngài sẽ tái lâm, Giăng 14:3. Đây là một lời hứa chắc chắn như mặt trời hiện đến lúc sớm mai và lặn đi vào lối chiều tối. Sẵn sàng hay không, đây Ngài đến!
II. SỰ TUYỆT MẬT TRONG SỰ ĐẾN CỦA NGÀI (câu 32)
A. Đây là thời điểm tuyệt mật – Chúa Jêsus đang đến, nhưng chẳng có ai biết lúc nào biến cố ấy sẽ diễn ra. Khi Chúa Jêsus ban cho người của Ngài lời tiên tri nầy, Ngài nói cho họ biết thậm chí cả Ngài cũng không biết giờ tái lâm của chính mình nữa. Mục đích Ngài đưa ra, ấy là chỉ có dại dột mới tìm cách đề ra ngày giờ về sự tái lâm của Chúa.
Tôi có nhắc tới một nhân sự của cơ quan không gian Hoa kỳ, ông đã viết ra quyển “88 lý do tại sao Chúa Jêsus sẽ tái lâm vào năm 1988”. Ông tiên đoán rằng Chúa Jêsus sẽ tái lâm một là ngày 11, 12, hay 13 tháng 9. Khi Chúa không tái lâm vào năm 1988, ông đã viết quyển sách tuyên bố Chúa sẽ trở lại vào năm 1989. Ngài cũng đã không đến. Không một ai biết thời điểm Chúa sẽ trở lại. Chẳng có một mục đích nào trong việc nghiên cứu về sự đến đó cả.
Thế nhưng, đang khi chúng ta còn tiếp tục với đề tài nầy, cho phép tôi nhắc cho bạn nhớ rằng Chúa Jêsus đang nói tới lần đến thứ nhì của Ngài trong mấy câu nầy. Ngài đang nói tới phần thứ nhì của Lần Đến Thứ Nhì. Chúa Jêsus đang nói tới thời điểm Ngài sẽ đến để đánh bại mọi kẻ thù của Ngài rồi trị vì trên đất. Có phải bạn biết rằng Ngài sẽ trở lại trước thời điểm ấy chăng?
Ngài sẽ không tra chơn trên đất khi Ngài đến trong phần đầu của lần đến thứ nhì của Ngài, nhưng Ngài sẽ hiện ra trên các đám mây bên trên địa cầu. Chúng ta gọi biến cố nầy là Sự Cất Lên. Nó đã được báo trước ở Giăng 14:1-3; I Têsalônica 4:16-18; I Côrinhtô 15:51-52.
Trong Sự Cất Lên, Chúa Jêsus sẽ trở lại trong các đám mây bên trên địa cầu và Ngài sẽ kêu gọi những người được Ngài cứu chuộc đến cùng Ngài. Từng thánh đồ của Đức Chúa Trời nào đã qua đời trong đức tin nơi Đấng Christ sẽ ở với Ngài khi Ngài hiện đến. Ngài sẽ làm cho thân thể họ sống lại ra khỏi mồ mả, tái hiệp thân và hồn rồi cả hai được đưa về quê hương trên thiên đàng. Từng con cái sống động của Đức Chúa Trời sẽ được “cất lên” trên không trung mà ở với Chúa Jêsus. Loại thân thể tội lỗi nầy sẽ trở giống như thân thể vinh hiển của Ngài. Tất cả những người được cứu từ sự sống lại cho đến sự Cất Lên sẽ rời khỏi thế gian nầy trong Sự Cất Lên.
Tôi đã sẵn sàng và trông mong biến cố ấy. Còn bạn thì sao? Không giống như lần đến thứ nhì, sẽ chẳng có một dấu hiệu nào đi trước sự Cất Lên cả. Một phút dân sự của Đức Chúa Trời còn ở đây, và phút kế đó họ sẽ ở với Chúa Jêsus ở trên trời. Người nào bị bỏ lại sau sẽ phải đối diện với sự kinh khiếp của Kỳ Đại Nạn.
Nếu bạn biết sẵn sàng cho điều gì đó quan trọng, hãy sẵn sàng cho Sự Cất Lên. Nếu bạn biết trông mong một điều gì đó, hãy trông mong Chúa Jêsus trong Sự Cất Lên. Nếu bạn sơ sót đối với Sự Cất Lên, có lẽ bạn sẽ không được sống khi Chúa Jêsus đến lần thứ nhì. Nếu bạn còn sống khi Ngài đến, bạn sẽ đối mặt với Ngài là Quan Án chớ không phải Cứu Chúa đâu. Hy vọng duy nhứt của bạn là phải được cứu ngay hôm nay kìa! Hãy đến với Chúa Jêsus ngày bây giờ! Hãy chạy đến với Chúa Jêsus trong khi còn có thì giờ. Hãy đến trong khi Ngài kêu gọi bạn. Hãy đến ngay bây giờ đi!
B. Đây là thời khắc của thiên đàng – Chỉ có Đấng biết rõ thời điểm tái lâm của Chúa là Đấng đã hoạch định sự đến của Ngài. Đức Chúa Trời biết lúc nào các sự cố nầy sẽ diễn ra. Ngài biết rõ vì Ngài đã hoạch định thời khắc nào Chúa Jêsus sẽ trở lại trên đất nầy.
Đức Chúa Trời giữ điều nầy bí mật vì Ngài không muốn người ta bị cuốn vào sự mê loạn của kỳ tận thế. Ngài muốn chúng ta phải tìm kiếm Ngài mỗi ngày và Ngài muốn chúng ta phải sống cho Ngài mỗi ngày. Ngài muốn chúng ta phải sống giống như Ngài sẽ tái lâm bất cứ giờ phút nào và làm việc giống như Ngài không bao giờ trở lại vậy.
Sự thực là, Đức Chúa Trời sẽ không đặt một quảng cáo trên truyền hình để làm cho người ta biết rằng sự cuối cùng đã gần rồi đâu. Ngài sẽ không lấy một trang lớn quảng cáo trong tờ News-Topic, hay bất kỳ một tạp chí xuất bản định kỳ nào cả. Ngài sẽ chẳng loan báo điều đó trên đài phát thanh, Ngài sẽ không thả những vật bay xuống từ các từng trời. Chúng ta có lời cảnh cáo duy nhứt mà chúng ta sẽ phải nhận lấy. Lời của Đức Chúa Trời là rõ ràng: Chúa Jêsus đang đến! Những mảng nhỏ đang ở đúng vị trí của chúng. Những cầu thủ trong kỳ tận thế đang ở đúng vị trí của họ. Sân khấu đã được bày ra và bàn tay của Đức Chúa Cha đang nắm ấy đầu dây. Chúng ta đang ở gần sự cuối cùng của lịch sử nhân loại. Chúa Jêsus đang đến. Thắc mắc mà bạn cần phải giải đáp ở trong lòng mình hôm nay là đây: Bạn sẵn sàng chưa?
III. TÍNH NGHIÊM TRỌNG TRONG SỰ ĐẾN CỦA NGÀI (các câu 33-37)
A. Chúng ta bị thách thức phải thức canh – Cụm từ “thức canh” xuất hiện ba lần trong mấy câu nầy. Chúa Jêsus muốn dân sự của Ngài phải ở trong chỗ báo động. Chúng ta cần phải sống từng phút một trong sự tán thưởng sự tái lâm của Ngài.
“Thức canh” muốn nói tới điều gì chứ? Cụm từ bấy muốn nói: “phải tỉnh thức, phải chú ý, phải sẵn sàng”. Cụm từ ấy có ý nói tới một người canh gát không dám ngủ trong khi thi hành bổn phận. Người ấy cứ giữ cho tai mắt mình luôn mở ra. Người ấy trụ trong chỗ báo động suốt thời gian của bổn phận ấy.
Trong khi lời tiên tri nầy chủ yếu dành cho những người Do thái có lòng tin sống trong Kỳ Đại Nạn, có một lời ở đây dành cho chúng ta nữa đấy. Trong khi chúng ta sống trong những ngày nầy dẫn tới Sự Cất Lên của Hội thánh, chúng ta phải để thì giờ ra mà thức canh!
Chúa Jêsus đang đến và chúng ta cần phải ở trong chỗ báo động. Kẻ thù của chúng ta đang tìm cách luồn lách vào trong Hội thánh rồi đưa chúng ta về lại những con đường cũ. Thế gian đang tìm cách muốn nắm lấy sự chú ý của chúng ta rồi bắt chúng ta làm phu tù với những của cải của nó. Satan muốn ru ngủ chúng ta bằng cách nói cho chúng ta biết rằng chúng ta có nhiều thì giờ lắm.
Sự thực là, Chúa Jêsus đang đến và dân sự của Ngài cần phải tỉnh thức và canh chừng. Tôi không muốn bị tìm thấy đang nằm ngủ khi Ngài trở lại, câu 36. Chúng ta cũng được truyền cho phải “cầu nguyện”, câu 33. Một trong những cách tốt nhứt để tỉnh thức trong những ngày tối tăm nầy là trụ lại trong sự tiếp xúc mật thiết với trung tâm hành quân. Chúng ta càng để ra nhiều thì giờ với Ngài, chúng ta sẽ được cảnh tỉnh nhiều về mặt thuộc linh.
B. Chúng ta bị thách thức phải làm việc – Ở câu 34, Chúa Jêsus mô tả chính mình Ngài như một chủ nhà kia trao mọi việc lại trong tay của tôi tớ mình. Người nầy giao cho từng tôi tớ mình một phần việc đặc biệt và rồi người đi đường mình. Những tôi tớ không biết khi nào chủ của họ sẽ trở về, vì vậy họ được khích lệ làm phần việc của họ thật tỉ mỉ, để họ không bị tìm gặp là xao lãng bổn phận khi chủ của họ trở lại.
Khi Chúa Jêsus cứu chúng ta, Ngài cứu chúng ta để lo làm công việc cho Ngài, Êphêsô 2:10; Giacơ 2:18. Khi Ngài cứu chúng ta, Ngài ban cho mỗi một người chúng ta một sự phân công đặc biệt, I Côrinhtô 12:7, 11. Nói khác đi, Chúa Jêsus ban cho bạn một phần việc để lo làm và Ngài cũng ban cho tôi một phần việc để lo làm nữa. Bổn phận của chúng ta đối với Ngài là phải trung tín lo làm những việc mà Ngài đã kêu gọi chúng ta phải lo làm cho tới chừng Ngài đến đón rước chúng ta.
Trong ánh sáng của lẽ thật ấy, có một vài thắc mắc mà chúng ta cần phải đưa ra rồi trả lời cho chính mình:
+ Có phải bạn biết Chúa muốn bạn làm gì không?
+ Có phải bạn đang làm những gì Ngài muốn bạn đang làm không?
+ Có phải bạn bằng lòng cầu hỏi Ngài nếu bạn không biết?
Có nhiều việc cần phải làm trong khi chúng ta chờ đợi Chúa Jêsus tái lâm. Ý muốn của Ngài, ấy là chúng ta hầu việc Ngài một cách trung tín và cẩn thận cho tới chừng Ngài đến để đón rước chúng ta một là trong sự chết hoặc là trong Sự Cất Lên. Chúng ta hãy cứ trung tín cho tới chừng Chúa Jêsus ngự đến!
C. Chúng ta bị thách thức phải cân nhắc – Ở câu 37, Chúa Jêsus làm cho mấy câu nầy ra riêng tư. Ngài lập một lời tiên tri cho dân Israel, nhưng ở đây Ngài phán với từng cá nhân nào đang còn sống kìa. Ngài đang kêu gọi từng người nào đọc mấy lời nầy phải nhìn vào chúng theo ánh sáng sự đến của Ngài. Nói khác đi, sẽ đến của Ngài có ý nghĩa như thế nào đối với bạn?
Nếu Sự Cất Lên sẽ diễn ra ngay hôm nay, có phải bạn sẽ thăng lên gặp Chúa Jêsus trong các đám mây, hay có phải bạn sẽ ở lại đàng sau đối mặt với Antichrist và Kỳ Đại Nạn? Liệu Lần Đến Thứ Nhì của Chúa Jêsus sẽ là một ơn phước dành cho bạn, hay liệu ngày ấy sẽ là cái ngày dành cho số phận của bạn chăng? Nếu bạn sơ sót với Sự Cất Lên; và nếu bạn phải sống trong sự thạnh nộ của Đức Chúa Trời, sự thù ghét của Antichrist và những nổi kinh khiếp của Kỳ Đại Nạn; và nếu bạn còn sống khi Chúa Jêsus tái lâm làm Vua, ấy sẽ chẳng phải là một ngày phước hạnh cho bạn đâu. Một khi bạn đã chối bỏ Ngài trong thời buổi của ân điển, Ngài sẽ chối bỏ bạn trong ngày phán xét. Ngài sẽ không đến trong vai trò Cứu Chúa của bạn đâu, nhưng Ngài sẽ đến trong vai trò Quan Án của bạn đấy. Hy vọng duy nhứt bạn có là đến với Chúa Jêsus ngay hôm nay và được cứu bởi ân sũng của Đức Chúa Trời. Nếu bạn chối bỏ Ngài lúc bây giờ, bạn sẽ không tiếp nhận Ngài khi ấy được đâu, II Têsalônica 2:11. Hỡi bạn hư mất kia, sẵn sàng hay không, Chúa Jêsus đang đến! Tôi muốn khuyên bạn hãy sẵn sàng!
Hỡi con cái của Đức Chúa Trời, có phải bạn sẵn sàng cho sự đến của Ngài? Nếu Chúa Jêsus sẽ tái lâm hôm nay, liệu Ngài sẽ thấy bạn đang trung tín hầu việc Ngài và bày tỏ ra ý chỉ của Ngài trong thế gian? Hay, liệu Ngài sẽ tìm gặp bạn đang trượt băng, hai tay đang nắm giữ những việc thế gian? Liệu Ngài sẽ tìm gặp bạn đang bất năng trong Hội thánh? Liệu Ngài sẽ tìm gặp bạn đang làm theo ý chỉ của Ngài hay đang làm theo ý muốn của bạn? Tôi thách từng tín hữu trong phòng nhóm nầy hãy nhìn lại mình và cách bạn ăn ở với Chúa theo ánh sáng sự đến của Ngài. Bạn có muốn Ngài ngự đến trong khi bạn đang sống cuộc sống mà bạn hiện đang sống trong lúc nầy chăng?
Phần kết luận: Chúng ta rút tỉa được gì trong mọi sự nầy? Chúa Jêsus đang đến, dù chúng ta có sẵn sàng hay chưa! Nếu bạn chưa sẵn sàng, bạn nên sẵn sàng đi! Nếu bạn đã sẵn sàng rồi, thì hãy thức canh và làm việc, vì Chúa đang đứng nơi cửa kìa!
Tôi không biết một sứ điệp như thế nầy đang tìm gặp bạn ở đâu hôm nay. Nếu bạn chưa bao giờ tin cậy Chúa Jêsus làm Cứu Chúa của bạn và bạn muốn được cứu, tôi mời bạn đến với Ngài ngay hôm nay rồi được cứu. Nếu bạn đã được cứu, nhưng Chúa đã tỏ ra cho bạn thấy rằng bạn chưa sẵn sàng cho Ngài để tái lâm, hãy đến với Ngài và sửa soạn lại ngay hôm nay. Nếu Ngài đã phán với bạn theo bất kỳ cấp độ nào, làm ơn hãy đến với Ngài ngay bây giờ và làm theo những gì Ngài muốn bạn phải lo làm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét