Thứ Năm, 6 tháng 1, 2011

Mác 16:9-14: "CHỨC VỤ CỦA SỰ SỐNG LẠI"



Mác 16:9-14
CHỨC VỤ CỦA SỰ SỐNG LẠI
Chúng ta đang ở gần đoạn cuối cuộc hành trình qua sách Tin Lành Mác. Hôm nay, chúng ta bắt đầu nhìn vào 12 câu cuối của quyển sách năng động, tuyệt vời nầy. Những câu chúng ta nghiên cứu hôm nay, và qua mấy tuần lễ tới đây, là những câu miệt mài trong sự tranh luận.
Nhiều học giả Kinh Thánh không tin những câu nầy thực sự do Mác viết ra. Họ tin chúng được thêm vào bởi một tác giả nào đó. Lý do họ tin như vậy là vì ngôn ngữ được sử dụng trong mấy câu nầy rất khác biệt với ngôn ngữ đã được dùng trong phần còn lại của sách Tin Lành Mác. Ba bản văn xưa nhất hiện có không có mấy câu nầy. Nói như thế, tôi tin mấy câu nầy đã có ngay tại vị của chúng!
Các Giáo phụ của Hội thánh đầu tiên nhắc tới chúng có mặt trong sách Mác nhằm vào cuối thế kỷ thứ nhứt. Tôi tin rằng Thánh Linh của Đức Chúa Trời đã bảo tồn cho chúng thật chính xác những gì chúng ta đang có đây. Tôi không muốn nói cho bạn biết điều nầy hầu khiến cho bạn phải hồ nghi những gì chúng ta đang có trong quyển Kinh Thánh. Tôi chia sẻ điều nầy vì bạn sẽ đọc trong sách chú giải hay quyển sách nào mà mấy câu nầy không có mặt ở đó. Phải, chúng có mặt ở đó! Nếu chúng không được dự trù có mặt ở đây, Đức Chúa Trời sẽ không bảo tồn chúng cho chúng ta đâu. Với điều đó trong trí, chúng ta hãy bắt đầu phần nghiên cứu mấy câu nầy hôm nay.
Phần giới thiệu: Ngày Chúa Jêsus sống lại từ kẻ chết đã gây xôn xao trong sinh hoạt. Từ sáng sớm cho đến chiều tối, Chúa Jêsus đã năng động phục vụ cho các môn đồ Ngài. Ngài muốn họ nhận biết rằng Ngài hiện vẫn còn sống. Ngài muốn họ phải nhìn biết rằng sự sống lại là một thực tại. Trong ngày phục sinh đầu tiên đó, Chúa Jêsus đã sử dụng thì giờ của Ngài để phục vụ cho những người mà Ngài quan tâm nhiều nhất. Ngài đã dành thì giờ để phục vụ cho những người mang lấy phần việc phục vụ cho nhiều người khác. Ngài muốn những người nầy trước hết họ sẽ kêu gọi nhiều người khác tin theo Ngài. Vì vậy, Ngài để cả ngày ra gây dựng đức tin trong tấm lòng của những người rất quan trọng nhất đối với Ngài.
Tôi muốn chúng ta hãy nhìn vào các biến cố của ngày phục sinh thứ nhứt ấy. Tôi muốn đi theo Chúa Jêsus từ khải thị nầy sang mặc khải kia. Tôi muốn bạn nhìn thấy sự sống lại của Ngài có một chức vụ gồm ba phần trong ngày ấy. Có Chức Vụ Yên Ủi; Chức Vụ Khẳng Định và trước hết Chức Vụ Đối Mặt. Các chức vụ khác nhau nầy đã được định để gây dựng đức tin nơi những ai chịu đi theo Chúa Jêsus. Sứ điệp nói tới sự sống lại từ kẻ chết của Đức Chúa Jêsus Christ vẫn thi hành chính chức vụ ấy hôm nay.
Chúng ta hãy bước theo Chúa Jêsus từ lần xuất hiện hôm sau ngày phục sinh ấy. Tôi muốn rao giảng về Chức Vụ Của Sự Sống Lại. Tôi muốn bạn nhìn thấy sự sống lại của Ngài vẫn còn có ý nghĩa cho bạn ngày hôm nay. Nguyện sự sống lại của Ngài phục vụ cho tấm lòng của bạn hôm nay!
I. CHỨC VỤ YÊN ỦI (các câu 9-11)
+ Nếu chúng ta muốn có một sự hiểu biết đầy đủ về các biến cố trong ngày phục sinh, chúng ta phải nhìn vào các câu chuyện của tất cả bốn trước giả các sách Tin Lành. Mỗi trước giả cung ứng các chi tiết khác nhau về buổi sáng kỳ diệu ấy. Họ không mâu thuẫn với nhau, họ chỉ uốn nắn các chi tiết khác nhau về các biến cố của buổi sáng hôm đó. Chúng ta hãy dành một phút để hiểu rõ chuỗi biến cố đã xảy ra trong ngày Chúa Jêsus sống lại từ kẻ chết.
+ Mấy người đàn bà đến mộ lúc sáng sớm – Mathiơ 28:1; Mác 16:2-3; Luca 24:1, 22; Giăng 20:1
+ Một thiên sứ lăn hòn đá chặn cửa mộ – Mathiơ 28:2-3
+ Lính canh Lamã hoảng sợ rồi bỏ trốn – Mathiơ 28:4; 11-15
+ Mấy người đàn bà đến tại mộ, thấy mộ mở toang và trống trơn – Mathiơ 28:1; Mác 16:4; Luca 24:2-3, 23; Giăng 20:1
+ Hai thiên sứ hiện ra với mấy người đàn bà bên trong mộ. Họ báo cho mấy người đàn bà biết rằng Chúa Jêsus đang sống và hãy đi nói cho các môn đồ biết – Mathiơ 28:5-7; Mác 16:5-7; Luca 24:4-8; 23
+ Mấy người đàn bà đi nói cho các môn đồ biết, họ không tin vào tường trình của mấy người đàn bà nầy Mathiơ 28:8; Mác 16:8; Luca 24:9-11
+ Phierơ và Giăng chạy ra mộ, thấy mộ trống trơn rồi trở về nhà – Luca 24:12, 24; Giăng 20:3-10
+ Mary Mađờlen trở lại mộ. Nàng cứ ở đó kêu khóc thì nhìn thấy một thiên sứ, và lúc đó nàng nhìn thấy Cứu Chúa phục sinh – Mác 16:9; Giăng 20:11-17
+ Điều đó đưa chúng ta trở lại với phân đoạn Kinh Thánh gốc hôm nay. Mác cho chúng ta biết “Ngài trước hết hiện ra cho Mary Mađờlen”. Từ ngữ “trước hết” có ý nói rằng “vinh dự, đầu hết”. Trong tất cả những người Chúa Jêsus đã tỏ chính mình Ngài ra vào buổi sáng hôm ấy, Ngài đã chọn tỏ ra cùng Mary.
Bạn nghĩ tại sao Ngài lại làm như thế không? Bạn nghĩ tại sao Chúa Jêsus lại chọn Mary là người đầu tiên nhìn thấy Ngài không? Tôi muốn đưa ra một vài lý do, nếu tôi có thể.
+ Mác nhắc cho chúng ta nhớ đến Mary là loại người như thế nào khi nàng gặp Chúa Jêsus. Ông nói cho chúng ta biết rằng Chúa Jêsus đã đuổi bảy con quỉ ra khỏi Mary khi Ngài gặp nàng. Nàng là một phụ nữ bị nhiều quỉ ám. Nàng bị bẫy trong loại nô lệ tồi tệ nhất. Nàng là một tù nhân của Satan. Nàng đã ở trong cái nắm thật chặt của ma quỉ. Có lẽ nàng đã sống một đời sống thật gian ác, dâng mình cho từng loại tội lỗi và giác ác có thể tưởng tượng được.
Thế rồi một ngày kia, nàng đã gặp một người có tên là Jêsus. Ngài phán cùng nàng rồi buông tha cho nàng. Ngài đã thay đổi đời sống của nàng! Từ giờ phút ấy trở đi, nàng đã đi theo Ngài vì nàng đã yêu. Nàng yêu mến Ngài vì mọi sự Ngài đã làm trong đời sống của nàng. Nàng đã được giải phóng ra khỏi vòng nô lệ của tội lỗi và nàng đã yêu mến Ngài vì cớ đó! Tình yêu của nàng dành cho Chúa Jêsus tự nó tỏ ra trong sự tôn kính tuyệt đối dành cho Ngài. Nàng yêu mến Chúa Jêsus và Ngài đã tôn cao tình yêu của nàng dành cho Ngài bằng cách khiến nàng trở thành người đầu tiên nhìn thấy Ngài đã sống lại từ kẻ chết!
Đồng thời, người nào được tha tội nhiều nhất, đổi lại dường như họ yêu mến Ngài nhiều nhất, Minh họa: Luca 7:36-50. Có một số người ở đây hôm nay đã chìm sâu dưới đáy của tội lỗi. Chúa đã tìm thấy bạn và đã cứu bạn ra khỏi tội lỗi sâu đậm tăm tối kia. Ngài đã thay đổi đời sống của bạn một cách đột ngột và bạn yêu mến Ngài vì cớ đó. Tình yêu ấy tự nó tỏ ra trong những phương thức đôi khi khác biệt với những người không ở trong tình trạng gian ác như thế.
Đừng cau mày nới một anh chị em nào muốn cảm tạ Chúa vì ân điển rời rộng của Ngài trong đời sống của họ! Họ có nhiều điều phải cảm tạ và họ có quyền tỏ ra sự biết ơn ấy. Tất nhiên, cần phải tốn nhiều máu để cứu bạn trong Lớp Trường Chúa nhật cũng như đã cứu họ trong chỗ bùn lầy nước đọng kia!
+ Lý do đơn giản khác cho thấy tại sao Mary muốn nhìn thấy Chúa Jêsus trước tiên, vì nàng là người duy nhứt có mặt ở ngôi mộ. Không một môn đồ nào có mặt ở đó. Mẹ của Chúa và các em kế của Ngài không có mặt ở đó. Mỗi một mình nàng có mặt ở đó và nàng đã nhận được ơn phước đặc biệt ấy!
Cách đây 3.500 năm, Đức Chúa Trời đã kêu gọi Môise lên trên núi. Trên hòn núi ấy, Đức Chúa Trời đã phán điều nầy với Môise: “Đức Giê-hô-va lại phán: Đây có một chỗ gần ta, ngươi hãy đứng trên hòn đá; khi sự vinh hiển ta đi ngang qua, ta sẽ để ngươi trong bộng đá, lấy tay ta che ngươi, cho đến chừng nào ta đã đi qua rồi. Ta sẽ rút tay lại, và ngươi thấy phía sau ta; nhưng thấy mặt ta chẳng được” Xuất Êdíptô ký 33:21-23.
Môise đã có mặt ở bộng đá ấy, đứng trên đá, bên cạnh Vầng Đá, trong khi Vầng Đá che mặt ông lại rồi Vầng Đá đi ngang qua. Ông đã ở trong một chỗ gần gũi và phước hạnh rất lớn!
Nơi ấy vẫn còn đó! Bạn có thể ở gần với Chúa y như bạn ao ước vậy, Giacơ 4:8. Bạn vẫn có thể đồng đi với Ngài vào cuối ngày giống như Ađam vậy. Bạn vẫn có thể tựa đầu mình vào ngực Ngài giống như Giăng đã từng trên phòng cao kia. Bạn vẫn có thể thưởng thức mối tương giao tuyệt vời với Ngày bất cứ lúc nào, trọn thời gian nữa kìa. Ngài đang gõ cửa và đang tìm kiếm ai đó để ăn tối với. Có thể là bạn lắm đấy! (Minh họa: Khải huyền 3:20)
+ Chúa hiện ra cùng Mary để yên ủi tấm lòng tan nát của nàng. Đây là chức vụ yêu thương và ân điển nơi phần của Ngài để giúp một thánh đồ bị tổn thương vượt qua thời điểm nhức cả đầu. Mary đi thuật lại cùng các môn đồ biết rằng nàng đã gặp Chúa phục sinh, và họ từ chối không tin nàng, các câu 10-11.
Tất nhiên, sự vô tín của họ không làm thay đổi được kinh nghiệm của nàng! Nàng đã nhìn thấy Chúa và không một điều gì có thể thay đổi được sự ấy!
Minh họa: Đừng để cho số người thủ cựu tự mãn kia cướp lấy niềm vui của bạn nơi Chúa. Bạn biết rõ mọi điều Ngài đã làm cho bạn mà! Bạn biết rõ về cái chạm, quyền phép và sự vinh hiển của Ngài! Hãy vui mừng trong những gì Ngài đã làm cho bạn và đừng để mấy kẻ phá đám kia rút mất sự sống thuộc linh ra khỏi bạn!
I. Chức vụ yên ủi
II. CHỨC VỤ KHẲNG ĐỊNH (các câu 12-13)
+ Trong mấy câu nầy, Mác tóm tắt các biến cố ở Luca 24:13-35. Chúa Jêsus đã hiện ra với hai môn đồ khi họ đi từ thành Jerusalem về làng Emmaút. Một trong hai môn đồ nầy có tên là Cơ-lê-ô-ba, người kia có lẽ là vợ của ông. Khi họ đi đường, Chúa Jêsus đến một bên rồi bắt đầu cùng đi với họ. Ngài giấu lai lịch Ngài khỏi họ và cùng trao đổi với họ.
Khi họ bước đi, họ đã nói về các biến cố của mấy ngày qua. Họ đã nói về sự Chúa Jêsus bị đóng đinh trên thập tự giá. Họ nói về sự thực ngôi mộ trống và một số nữ môn đồ của Chúa Jêsus cho rằng đã nhìn thấy các thiên sứ đến bảo họ là Chúa Jêsus còn sống.
Khi ấy, Chúa Jêsus mới mở Kinh Thánh ra rồi giảng giải cho họ về tất cả những việc mà Đấng Mêsi phải chịu đựng khi Ngài ngự đến. Ngài đã mở sách luật cùng các sách tiên tri ra rồi bày tỏ mọi sự mà Kinh Thánh rao báo về Ngài. Tôi rất muốn nghe bài giảng ấy lắm!
Khi các lữ khách về đến nhà của họ, họ đã mời vị khách nầy cùng vào. Họ ngồi xuống cùng dùng bữa với nhau. Họ đã trao bánh cho vị khách nầy, Ngài cầm lấy, chúc phước rồi Ngài bẻ bánh ra. Khi Ngài làm thế, mắt họ được mở ra và họ nhìn thấy người bạn đường của họ thực sự là ai. Chúa Jêsus ngay khi ấy biến mất khỏi tầm nhìn của họ.
+ Hai vợ chồng nầy ngay lập tức chỗi dậy khỏi bàn rồi đi ngược về thành Jerusalem. Họ mới vừa thực hiện chuyến hành trình 7 dặm rời khỏi thành phố, giờ đây họ đi ngược lại một lần nữa với những tin tức tốt lành nói rằng Chúa Jêsus quả thực đã sống lại từ kẻ chết. Tất nhiên, câu 13 cho chúng ta biết rằng các môn đồ cũng không tin theo họ!
+ Chức vụ của Chúa nơi đời sống của cặp vợ chồng nầy là chức vụ khẳng định. Họ đang nói về những dấu lạ phép kỳ, cùng chứng cớ đồn đãi. Chúa Jêsus đưa họ trở lại với Lời của Đức Chúa Trời, Luca 24:25-27. Khi sử dụng Ngôi Lời, Ngài đã khẳng định sứ mệnh của Đấng Mêsi.
+ Bất cứ ai sống trong thời buổi ấy đều muốn nhìn thấy các phép lạ. Họ thích nhìn thấy các thiên sứ, ngôi mộ trống, hòn đá lăn ra khỏi đó và Cứu Chúa phục sinh cùng đồng đi và trò chuyện với họ. Có phải bạn biết họ chẳng cần điều chi trong các thứ ấy để tin rằng Chúa Jêsus sẽ sống lại từ kẻ chết không?
Họ đã ra tới mộ vào sáng hôm ấy với lòng trông mong Ngài hiện đang sống. Họ đã đi, không phải tìm kiếm một thi thể đã chết, mà tìm kiếm một Chúa hằng sống. Họ đã đi ra đó đặng vui mừng và không còn khóc lóc nữa. Tại sao chứ? Chúa Jêsus đã nói cho họ biết chính xác điều chi sẽ xảy ra rồi, nhưng không ai trong số họ chịu tin theo Ngài cả. Khi Ngài đã sống lại từ kẻ chết, Ngài chỉ làm những gì Ngài đã nói với họ Ngài sẽ làm mà thôi.
+ Mathiơ 16:21: “Từ đó, Đức Chúa Jêsus mới tỏ cho môn đồ biết rằng mình phải đi đến thành Giêrusalem, phải chịu tại đó nhiều sự khốn khổ bởi những người trưởng lão, thầy tế lễ cả, cùng thầy thông giáo, và phải bị giết, đến ngày thứ ba phải sống lại”.
+ Mathiơ 17:22-23: “Đang khi Đức Chúa Jêsus và môn đồ trải qua trong xứ Ga-li-lê, Ngài phán cùng môn đồ rằng: Con người sẽ bị nộp trong tay người ta. Họ sẽ giết Ngài, nhưng đến ngày thứ ba Ngài sẽ sống lại. Các môn đồ bèn lo buồn lắm”.
+ Mathiơ 20:17-19: “Trong khi Đức Chúa Jêsus đi lên thành Giê-ru-sa-lem, Ngài đem riêng theo mười hai môn đồ, dọc đường, phán cùng họ rằng: Nầy, chúng ta đi lên thành Giê-ru-sa-lem, và Con người sẽ bị bắt nộp cho các thầy tế lễ cả và các thầy thông giáo, bọn đó sẽ luận giết Ngài. Họ sẽ nộp Ngài cho dân ngoại hầu để nhạo báng, đánh đập, và đóng đinh trên cây thập tự; đến ngày thứ ba, Ngài sẽ sống lại”.
+ Đúng là một bài học như thế cho chúng ta ngày nay. Một số người trong các bạn phải chờ đợi kinh nghiệm nơi con “đường đến thành Đamách” trước khi bạn đến với Chúa Jêsus. Phải, có lẽ bạn không chịu như thế! Ngài đã phán rồi với bạn trong Lời của Ngài những gì Ngài cần phải làm. Nếu tôi là bạn, tôi sẽ ấp ủ Lời của Ngài và vâng theo tiếng phán của Ngài. Ngài đang phán cùng bạn đấy. Hãy nghe theo Ngài và đến với Ngài ngay bây giờ đi. Đây là những gì Ngài phán dạy:
+ Mathiơ 11:28: “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ”.
+ Công Vụ các Sứ Đồ 16:31: “Hai người trả lời rằng: Hãy tin Đức Chúa Jêsus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi”.
+ Rôma 10:9-10: “Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Jêsus ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu; vì tin bởi trong lòng mà được sự công bình, còn bởi miệng làm chứng mà được sự cứu rỗi”.
+ Giăng 8:24: “Nên ta đã bảo rằng các ngươi sẽ chết trong tội lỗi mình; vì nếu các ngươi chẳng tin ta là Đấng đó, thì chắc sẽ chết trong tội lỗi các ngươi”.
+ Luca 13:3: “Ta nói cùng các ngươi, không phải; song nếu các ngươi chẳng ăn năn, thì hết thảy sẽ bị hư mất như vậy”.
+ Hêbơrơ 2:3: “mà nếu ta còn trễ nải sự cứu rỗi lớn dường ấy, thì làm sao tránh cho khỏi được? -là sự cứu rỗi Chúa truyền ra trước hết, rồi có những kẻ nghe chứng nghiệm nó cho chúng ta”.
+ Đấy là Lời của Chúa. Đấy là ý chỉ của Chúa. Bạn sẽ làm gì với Lời ấy?
I. Chức vụ yên ủi
II. Chức vụ khẳng định
III. CHỨC VỤ ĐỐI MẶT (câu 14)
+ Vào cuối ngày ấy, Chúa Jêsus đã hiện ra với các môn đồ Ngài khi họ đang ăn tối. Luca 24:36 cho chúng ta biết rằng Chúa Jêsus xuất hiện ở giữa họ khi họ tiếp nhận tường trình nói về sự hiện ra phục sinh của Ngài do hai môn đồ trở về từ làng Emmaút. Giăng 20:19 cho chúng ta biết rằng các môn đồ đã đóng kín cửa trên phòng cao vì họ sợ người Do thái. Rõ ràng Chúa Jêsus có khả năng đi xuyên qua các bức tường của căn phòng nơi họ đang ở đó. Ngài hiện ra trong sự hiện diện của họ rất cụ thể. Giăng 20:20 cho chúng ta biết rằng “Ngài giơ tay và sườn mình cho môn đồ xem”. Khi Chúa Jêsus làm điều nầy, “các môn đồ vừa thấy Chúa thì đầy sự mừng rỡ”.
+ Mác cho chúng ta biết rằng Ngài “quở trách về sự không tin và lòng cứng cỏi, vì chẳng tin những kẻ từng thấy Ngài đã sống lại”. Cụm từ “quở trách” là một từ ngữ rất mạnh. Nó có ý nói rằng Ngài “đã đưa họ thẳng đến sự việc” họ chối bỏ không tin các tường trình của những người đã nhìn thấy Ngài vẫn còn sống. Đúng ra, Chúa Jêsus đã trách nặng về sự họ chối không chịu tin những chứng nhân đã chứng kiến sự sống lại của Ngài.
+ Tại sao điều nầy lại quan trọng như thế. Chúa Jêsus muốn số người nầy phải bởi đức tin tiếp nhận sứ điệp nói tới sự sống lại. Họ từ chối không tin Lời của Ngài, thậm chí khi Ngài nói cho họ biết Ngài sẽ sống lại từ kẻ chết. Họ đã từ chối không tin sự làm chứng tận mắt của số người đã nhìn thấy Chúa phục sinh. Họ đã chối không chịu tin bằng chứng mấy người kia đã nhìn thấy tận mắt mình, Giăng 20:1-10. Nếu tất cả họ có bằng chứng như thế nầy mà vẫn từ chối không chịu tin, làm sao họ có thể trông mong người ta tin theo họ khi họ rao giảng về sự sống lại chứ?
Chúa Jêsus biết rõ rằng nhóm người nầy đã ở trong một tình trạng thật đặc biệt. Họ có thể đi đến ngôi mộ trống. Họ có thể trò chuyện với Chúa phục sinh. Họ có thể nhìn thấy và rờ đụng đến Ngài. Chúa Jêsus biết rõ Ngài sẽ về Trời. Ngài biết rõ số người nầy sẽ được kêu gọi đi rao giảng về sự sống lại mà chẳng cần một mẫu nhỏ chứng cớ thuộc thể nào cho sự rao giảng của họ. Chúa Jêsus biết rõ rằng thế hệ Cơ đốc nhân kế tiếp, những người sẽ được cứu qua sự rao giảng của các Sứ đồ, sẽ chẳng có lợi thế về mọi bằng chứng mà số người nầy đã có. Họ cần phải tin những gì Đức Chúa Trời đã phán với mọi sự tin quyết trong linh hồn họ. Họ sẽ cần đến sự tin quyết ấy để rao giảng sự sống lại trong quyền phép của Ngài vì sự vinh hiển của Ngài.
+ Các tín đồ đầu tiên đã sống trong thời buổi khi có nhiều người đã đích thân nhìn thấy Cứu Chúa phục sinh, I Côrinhtô 15:3-8. Họ đã tận mắt chứng kiến. Chúng ta sống cách các biến cố ngày ấy những 2.000 năm. Chúng ta không thể nhìn thấy ngôi mộ hay tấm khăn liệm. Chúng ta không thể đi gặp rồi trò chuyện với Phierơ hay Mary Mađờlen rồi hỏi thăm họ về mọi sự mà họ đã trông thấy. Chúng ta phải tiếp nhận sứ điệp bởi đức tin. Chúng ta phải tin rằng Chúa Jêsus đã chịu chết và đã sống lại từ kẻ chết chỉ vì Lời Đức Chúa Trời phán như thế!
+ Điều đó rất khó đối với một số người. Trong khi tôi không thể nhìn thấy ngôi mộ, vải liệm hay Cứu Chúa phục sinh, tôi đang nhìn thấy bằng chứng mọi sự ở quanh tôi. Tôi nhìn thấy đời sống của những người Ngài đã thay đổi bởi quyền phép của Ngài, II Côrinhtô 5:17. Giống như những người kia bị rắn cắn và được chữa lành bằng cách nhìn vào con rắn bằng đồng trên trên cây cột nọ, Dân số ký 21, tôi nhìn thấy con người ở chung quanh tôi, họ bị cắn bởi con rắn tội lỗi. Sự tiêm nhiễm của nó rất rõ ràng trong đời sống của bạn. Bạn là một người đang chết còn bước đi kìa, Êphêsô 2:1-3. Thế rồi, bởi đức tin bạn nhìn vào cây thập tự cũ xì kia, Chúa Jêsus đã gục chết ở đó vì tội lỗi của bạn đấy. Rồi bạn nhìn thấy chính Cứu Chúa ấy vẫn hằng sống, đã chinh phục sự chết rồi bước ra khỏi ngôi mộ kia. Bạn tin theo sứ điệp và bạn được thay đổi. Tôi có bằng chứng ngay trước mặt tôi! Tôi nhìn thấy bằng chứng ấy là đời sống của bạn. Tôi nhìn thấy bằng chứng ấy là đời sống của tôi. Tôi nhìn thấy bằng chứng đó và tôi tin!
Tôi không cần phải đi đến thành Jerusalem và nhìn vào ngôi mộ mới biết rằng Chúa Jêsus vẫn còn sống đâu. Tôi chẳng cần nhìn đâu xa hơn những người ở quanh tôi, họ đã được thay đổi bởi quyền phép của Ngài để nhìn biết Ngài thực hằng sống.
Bạn hư mất của tôi ơi, tôi thách bạn tin theo hôm nay đấy! Đừng sống một ngày nào khác trong tình trạng hư mất của mình. Hãy đến với Chúa Jêsus! Hãy đến ngay hôm nay và được cứu bởi ân điển của Ngài!
+ Tất nhiên, các môn đồ không bao giờ chịu tin cho tới khi Chúa Jêsus đến với họ rồi tỏ cho họ thấy Ngài vẫn sống, câu 14; Giăng 20:20. Khi họ đích thân nhìn thấy Ngài, họ rất đỗi vui mừng. Khi họ đích thân nhìn thấy Ngài, họ đã tin Ngài đã sống lại từ kẻ chết.
Sự thực là, tội nhân hư mất đã chết, Êphêsô 2:1. Người không thể và sẽ không tin cho tới chừng người được kêu gọi ra khỏi sự chết bởi tiếng phán của Chúa Jêsus, Giăng 6:44. Tội nhân hư mất giống như Laxarơ trong ngôi mộ kia. Ông hoàn toàn không biết gì về sự hiện diện của một Chúa hằng sống cho tới chừng Chúa Jêsus đến trước mộ của ông và gọi tên ông. Khi ông nghe tiếng phán ấy, ông có thể đáp lại bằng đức tin và ông có thể được cứu. Có phải Ngài đang kêu gọi bạn không? Nếu Ngài đang kêu gọi, bạn cần phải đến với Ngài hôm nay. Bạn cần phải đến ngay bây giờ đấy!
Phần kết luận: Chức vụ quan trọng nhất của sự sống lại của Chúa Jêsus, ấy là chức vụ ấy làm thay đổi từng đời sống nào vòng tay ôm lấy nó như là chân lý vậy. Bạn không thể nhìn biết Ngài và quyền phép sự sống lại của Ngài mà cứ vẫn y nguyên như thế được. Bạn sẽ sống khác biệt đấy!
Nếu bạn chưa từng được cứu, bạn cần phải đến với Chúa Jêsus ngay hôm nay. Đừng chậm trễ nữa, đừng chờ đợi thời điểm nào tốt hơn. Đừng động đến những gì bạn biết bạn cần phải làm. Đừng trì trệ nữ mà hãy đến với Chúa Jêsus ngay bây giờ đi. Hãy chỗi dậy ra khỏi ngai của bạn mà đến với Chúa Jêsus!
Nếu bạn đã được cứu rồi, bạn cần phải sống giống như thế. Nói như thế có nghĩa là sống thánh khiết đấy. Nói như thế có nghĩa là sống trung tín. Nói như thế có nghĩa là sống trong địa vị thờ phượng của bạn đấy. Nói như thế có nghĩa là sống cho Chúa mỗi ngày. Nói như thế có nghĩa là đến trước mặt Ngài dâng lên lời cảm tạ và ngợi khen Ngài vì những gì Ngài đã làm trong đời sống của bạn.
Có phải Ngài đã phán với bạn hôm nay không? Có phải bạn cần đến với Chúa Jêsus vì bất kỳ mục đích nào đó không? Có phải bạn cần được cứu không? Có phải bạn cần phải ăn năn tội lỗi của mình không? Có phải bạn cần phải cảm tạ Ngài vì ân điển của Ngài trong đời sống của bạn không? Nếu Ngài đã phán với tấm lòng của bạn, bạn cần phải vâng theo tiếng của Ngài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét